7 điều lưu ý khi thi công nhà trong phố

Với quỹ đất khiêm tốn thì việc lựa chọn không gian sống cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Do vậy bạn cần lưu ý khi thi công nhà phố để có một nơi an cư vừa hiện đại vừa phù hợp với xu hướng.

Việc thi công nhà phố cần sự tính toán kỹ lưỡng, bởi diện tích hẹp công với sự tiếp giáp vơi bề mặt giao thông và các khu vực lân cận. Quy trình thi công cũng sẽ khác so với các công trình khác. Chính vì vậy để có thể hiểu rõ hơn về quá trình thi công thì bạn cần lưu ý để tránh bị sai lệch trong quá trình xây dựng

1. Tìm hiểu kỹ về thủ tục pháp lý khi xây dựng nhà phố, nhà lô phố

Sau khi trao đổi và tìm được phương án thiết kế với đơn vị thiết kế chủ cần hoàn tất thủ tục về mặt pháp lý, xin cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép xây dựng. Bước này nên chuẩn bị sớm ngay sau khi có bản thiết kế để không ảnh hưởng đến thời gian dự định thi công.

7 điều lưu ý khi thi công nhà phố

Hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà ở cần những loại giấy tờ sau:
Tham khảo bài: https://xaydunggiatot.com.vn/xin-cap-giay-phep-xay-dung-tron-goi-tai-ha-noi.html

2. Lên kế hoạch tài chính rõ ràng

Để xây một ngôi nhà phố chắc chắn chi phí xây dựng là một con số không hề nhỏ. Do đó gia chủ cần chuẩn bị tài chính thật vững, lên kế hoạch và dự trù kinh phí xây dựng ngay từ đầu. Việc lên kế hoạch rõ ràng giúp quá trình xây dựng diễn ra đúng theo thời gian. Bên cạnh đó khách hàng nên để ra một khoản tiền dự phòng để tránh trường hợp có những chi phí phát sinh.
Hãy luôn lắng nghe theo sự tư vấn của đơn vị thiết kế, bởi vì các kiến trúc sư đều là những người có kinh nghiệm và chuyên môn, kiến trúc sư sẽ tư vấn cho khách hàng gói xây dựng phù hợp để khách hàng sở hữu những căn nhà đẹp, thể hiện được phong cách cá nhân mà vẫn phù hợp với gia đình.

7 điều lưu ý khi thi công nhà phố

3. Xác định phong cách thiết kế, chức năng và nhu cầu sử dụng

Trước khi xác định phong cách thiết kế khách hàng cần xác định mục đích sử dụng của ngôi nhà phố: nhà ở, cho thuê, kinh doanh…
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình, khách hàng cần xác định số lượng các phòng chức năng và các không gian chung như: phòng ngủ,bếp,khách, thờ, gara, sân thượng…
Trao đổi kỹ với kiến trúc sư về mong muốn phòng cách hướng đến, có thể kết hợp 2 phong cách khác nhau để tạo nên một ngôi nhà ưng ý. Tuy nhiên không nên kết hợp quá nhiều dễ gây cảm giác rối loạn.
Một số phong cách phù hợp với thiết kế nhà phố: Phong cách hiện đại, đương đại, tối giản, nội thất cổ điển, scandinavia…

7 điều lưu ý khi thi công nhà phố

4. Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín

Đơn vị xây dựng uy tín thường có độ đa dạng cao về dịch vụ cung cấp cho thấy quy mô phát triển 
Đơn vị xây dựng uy tín có đội ngũ kiến trúc sư, kĩ sư giàu kinh nghiệm: kiến trúc sư giỏi và giàu kinh nghiệm biết tận dụng không gian một cách tối đa, hài hòa, bài trí nội thất có thẩm mỹ và hợp phong thủy, khéo léo biến những ý tưởng riêng biệt của khách hàng thành hiện thực.
Đơn vị xây dựng uy tín có cơ sở vật chất tốt: hệ thống văn phòng, nhà xưởng sản xuất hiện đại, showroom trưng bày sản phẩm đảm bảo cung cấp dịch vụ đầy đủ, trọn gói tận tình cho khách hàng.
Đơn vị thiết kế thi công nội thất uy tín có nhiều công trình thiết kế, thi công thực tế, có tên tuổi và thâm niên hoạt động lâu dài.

7 điều lưu ý khi thi công nhà phố

5. Tìm hiểu rõ quy trình xây dựng nhà phố

Tìm hiểu về quy định thi công nhà phố cũng là một trong những công việc mà khách hàng cần lưu ý, giúp khách hàng tránh được những rắc rối phát sinh trong quá trình xây dựng, không bị phát sinh chi phí.

7 điều lưu ý khi thi công nhà phố

6. Thi công xây dựng cần có hợp đồng

- Trước khi ký hợp đồng cần đọc kỹ điều khoản và lưu ý sau
- Tiến độ công trình thực hiện
- Giá trị của hợp đồng
- Vật tư sử dụng của nhà thầu là các loại vật tư gì.
- Cách tính chi phí phát sinh và phương án giải quyết.
- Quy trình giám sát thi công.
- Phạt vi phạm hợp đồng từ 2 bên, chế độ bảo hành xây dựng

7 điều lưu ý khi thi công nhà phố

7. Đúng thời điểm

Xây nhà hay bất kỳ công trình nào đòi bạn phải xác định thời điểm. Xây nhà nên chọn mùa và thời điểm thời tiết thuận lợi. Tránh thi công vào mùa mưa bão ảnh hưởng xấu đến xây dựng và quá trình. Kinh nghiệm xây dựng cho thấy thường sẽ chọn từ tháng 8 đến tháng 12. Đây là lúc có thời tiết mát mẻ, không còn mưa quá to, thi công sẽ kết thúc trước khi đón tết.

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng