5 Mẫu nội thất ưa chuộng năm 2023

Xu hướng thiết kế nội thất năm 2023 được dự đoán sẽ tiếp tục thiết kế theo phong cách retro, hoài cổ. Cùng CAMO House đi phân tích xu hướng thiết kế nội thất qua bài viết dưới đây

Ưa chuộng gam màu trung tính

Các gam màu trung tính phải kể đến như: xám, be, trắng và nâu, đặc biệt là trung tính nóng tạo cảm giác ấm cúng cho không gian. Gam màu này mang lại vẻ thân thiện và gần gũi, tạo không gian sống nhẹ nhàng, thoải mái.

5 Mẫu nội thất ưa chuộng năm 2023

Sự xuất hiện của màu trung tính không làm mờ nhạt hay chiếm chỗ các nhóm màu khác. Thay vào đó chúng trung hòa và cân bằng màu sắc, đem lại một không gian hài hòa.

Ngoài ra, màu trung tính dễ dàng phối với nhiều màu sắc khác nên dụng màu sắc trong nội thất trở nên đa dạng, sáng tạo hơn. Điều đó giúp không gian có màu trung tính không bị lỗi mốt, mà luôn hợp xu hướng.

Phong cách retro, hoài cổ

5 Mẫu nội thất ưa chuộng năm 2023

Retro là phong cách thiết kế mang đậm chất hoài cổ, cuốn hút và dịu dàng nhưng vẫn mang vẻ đẹp của hiện đại. Phong cách này tượng trưng cho sự đơn giản, chân thành, mộc mạc của quá khứ nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, quyến rũ của đời sống đương thời.

Những món đồ nội thất theo phong cách Retro được thiết kế một cách khéo léo và tinh tế toát lên cái hồn của sự cổ xưa cùng với nét đẹp hiện đại.

Ngoài ra, các vật dụng trang trí chủ đạo là tranh ảnh với những bức tranh được sử dụng thường mang chủ đề trừu tượng hiện đại. Những gam màu rực sáng và đầy phá cách như nâu đỏ, cam ngọt kết hợp với màu vàng, nâu hay xanh non,… là thường được lựa chọn để tạo nên điểm nhấn cho thiết kế Retro.

Phong cách nhiệt đới

Phong cách nhiệt đới là một phong cách thiết kế kiến trúc – nội thất lấy cảm hứng từ những vùng miền nhiệt đới, hay nhiệt đới gió mùa. Lấy cảm hứng từ sắc xanh của thiên nhiên, đem lại sự xanh mát, thoả mái, gần gũi với thiên nhiên trong không gian.

5 Mẫu nội thất ưa chuộng năm 2023

Phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế hiện đại là phong cách thiết kế có sự tương đồng về hình khối, đường nét đơn giản, tự do và không cần phải tuân theo bất kỳ quy tắc đối xứng nào. Mặt bằng bố trí theo tiêu chuẩn đầy đủ công năng sử dụng. Sử dụng vật liệu hiện đại sang trọng.

5 Mẫu nội thất ưa chuộng năm 2023

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản giữ mọi thứ ở mức đơn giản nhất có thể với mục tiêu hướng đến sự thanh lịch, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho căn nhà.

5 Mẫu nội thất ưa chuộng năm 2023

 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng